Mixer kỹ thuật số Yamaha PM5D-RH
- Chức năng gọi lại của ampli cho phép cài đặt gain của ampli để có thể gọi lại được cùng với dữ liệu bộ trộn khác.
- 48 mono và 4 ngõ vào stereo, 24 bus trộn và 2 ngõ ra stereo và 8 ngõ ra matrix
- Custom "DSP7" LSI để xử lý 96-kHz/32-bit siêu tốc độ.
- Công suất và chức năng I/O có thể tăng đôi hoặc ba bằng cách thêm vào 1 hoặc 2 hệ thống trộn kỹ thuật số DSP5D có thể treo kệ.
- "kiểm tra âm thanh ảo" dễ dàng với các kênh cá nhân không đòi hỏi sự chắp vá lại phức tạp.
- Hiệu ứng VCM (Mô Hình Mạch Ảo) tích hợp giúp mô phỏng thiết bị xử lý tín hiệu cổ điển.
- 8 bộ xử lý đa hiệu ứng hiệu suất cao và 12 bộ cân bằng hình ảnh tích hợp.
- Đặc điểm an toàn tăng cường giữ cho hệ thống hoạt động suông sẽ trong bất kỳ ứng dụng nào.
Mixer kỹ thuật số Yamaha đã có nhiều thay đổi trong nhiều thập niên qua — ít nhiều có sự đóng góp của âm thanh Yahama. Ở đâu mà bộ trộn âm analog là phương tiện xử lý ứng dụng tăng cường âm được chấp nhận duy nhất, bộ trộn âm kỹ thuật số chẳng hạn như Yamaha PM1D hiện nay dùng chung đèn sân khấu với các anh em analog của mình như PM4000, và gần đây là PM5000. Bộ trộn âm kỹ thuật số có giá trị đặc biệt trong các ứng dụng mà tại đó tính có thể lập trình và khả năng gọi lại là quan trọng.
Như là một dấu hiệu nhỏ về việc bao nhiêu thứ đã làm thay đổi thế giới tăng cường âm thanh chuyên nghiệp, vào tháng 3 năm 2004, có hơn 400 PM1D sử dụng ở các hội trường nổi tiếng, các studio, và công ty du lịch trên khắp thế giới. Các dấu gộp vẫn có trong các bộ trộn âm kỹ thuật số khác của âm thanh amaha. Sự việc rằng bộ tạo âm kỹ thuật số DM2000 đã nhận cả hai phần thưởng TEC (Sáng Tạo & Kỹ Thuật Xuất Sắc) và MIPA (Giải thưởng Báo Chí Quốc Tế Musikmesse ) cho " Bộ Trộn Tăng Âm Tốt Nhất" cho thấy rằng biết bao nhiêu người sử dụng chuyên nghiệp đã nắm lấy các lợi ích của công nghệ số.
Các PM5D và Mixer kỹ thuật số Yamaha PM5D-RH Digital Mixing Consoles (Bộ Trộn Âm Kỹ Thuật Số) đã thực hiện cuộc cách mạng số lên một bậc tiếp theo. Chúng là họ hàng nhỏ hơn của PM1D, cung cấp hiệu suất kỹ thuật số hiện đại acho dãy rộng các ứng dụng SR mà đòi hỏi phải có bề mặt kiểm soát tập trung hơn DM2000. Còn gì nữa, chúng chung cấp một giải pháp hệ thống mà có thể tăng cường quy trình sản xuất âm từ ngõ vào đến ngõ ra thông qua sự tích hợp với các hệ thống kỹ thuật số chẳng hạn như DME64N và AD8HR.
Đặc điểm nổi bật Mixer kỹ thuật số PM5D V2, PM5D-EX
Lưạ chọn để đáp ứng nhu cầu đầu vào: PM5D hoặc PM5D-RH
Các PM5D và Mixer Yamaha PM5D chỉ khác nhau về chức năng đầu vào. PM5D đề cao amps đầu hiệu suất cao tiêu chuẩn, trong khi các Mixer PM5D-RH thêm khả năng thu hồi amps đầu, cho phép thiết lập tăng amp đầu bị thu hồi cùng với các dữ liệu màn hình giao diện điều khiển khác.
Mạch tương tự nâng cao, bao gồm amps đầu tối ưu
Mạch âm thanh tương tự sẽ không bao giờ thực sự "kết thúc". Mỗi thiết kế mới, hoặc thậm chí một sự thay đổi trong cách bố trí, có nghĩa là các mạch và các thành phần phải được điều hướng lại để đạt được độ chính xác tối ưu, tỉ lệ tín hiệu nhiễu và sự xuyên âm. Mặc dù hầu hết việc xử lý tín hiệu trong một máy trộn kỹ thuật số xảy ra trong lĩnh vực kỹ thuật số mà chính âm thanh của nó thực sự là mối quan tâm duy nhất, một số mạch tương tự phải giữ nguyên và nghịch lý, như các nhà thiết kế Yamaha đã học được, có tầm quan trọng lớn hơn. Amps đầu là đặc biệt quan trọng. Vì lý do này Yamaha amps đầu được tạo ra với sự thận trọng và chú ý hết sức nhằm tạo ra hiệu suất âm chưa từng có. Nổi tiếng Yamaha PM âm thanh sống trên trong bảng điều khiển kỹ thuật số.
Cấu hình linh hoạt với khả năng sửa I/O linh hoạt
Trong một khung nhỏ gọn đáng ngạc nhiên chỉ nặng khoảng 100 kg, các PM5D có 48 đơn và 4 đầu vào âm thanh stereo, 24 thanh mix và 2 đầu ra âm thanh stereo, và 8 đầu ra ma trận (mở rộng). Các xe thanh mix có thể được chuyển sang "biến" "chế độ để sử dụng như thanh phụ trợ, hoặc" "sửa chữa" "chế độ cho trước hoặc sau thanh nhóm pan. Một bổ sung đầy đủ các kết nối vật lý I/O cung cấp khả năng sửa chữa và tương thích với hệ thống chung. Trong khi sửa I/O số nội bộ cung cấp sự kiểm soát tín hiệu định tuyến đặc biệt khi cần thiết, các PM5D đã dành riêng kết nối cho kết nối đơn giản mà không cần phải sửa chữa, theo cách tương tự mà bạn muốn thiết lập một giao diện điều khiển tương tự thông thường. Nhưng bạn có thể mang sức mạnh của sửa chữa kỹ thuật số vào bất cứ khi nào bạn cần phải xác định điểm chèn, outs trực tiếp, điểm đo, quan trọng trong xử lý động điểm nhập bằng phím ... một phạm vi rộng lớn của khả năng sửa chữa mà chỉ đơn giản là không có thể xảy ra trong lĩnh vực tương tự. "
Xử lý 96kHz cho âm thanh cao cấp và phản ứng
Các PM5D sử dụng các tùy chỉnh "DSP7" LSI cho xử lý siêu tốc độ 96-kHz/32-bit (24-bit AD/DA, 58-bit thanh tổng ở giai đoạn EQ). Tốc độ xử lý gấp đôi giảm một nửa thời gian chờ AD/DA, và cho phép sản sinh trên 20 kHz cho tình trạng mở tối đa và "không khí", cũng như phản ứng nhất thời xuất sắc.Giống như bảng điều khiển sản xuất kỹ thuật số được hoan nghênh DM2000 và 02R96, không có chức năng nào của PM5D bị tổn hại khi chạy ở tốc độ 96 kHz đầy đủ.
Kênh mở rộng và chức năng đầu ra
Các kênh đầu vào cung cấp một loạt các tính năng bạn mong muốn trên một giao diện điều khiển âm thanh trực tiếp đỉnh cao: 26dB pad, tăng thêm 44dB tiếp theo trên PM5D hoặc 72 dB trên PM5D-RH, công suất ảo, giai đoạn, HPF, và bốn băng tần EQ. Ngoài ra còn có nhiều chức năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên bất kỳ giao diện điều khiển tương tự, chẳng hạn như một sự lựa chọn của hai loại EQ, cổng độc lập và động lực nén cho mỗi kênh, suy giảm/tăng thêm kỹ thuật số, chậm trễ, và giải mã MS. Các thanh mix, âm thanh stereo, và ma trận cũng cung cấp các tính năng ngoại trừ trang trí thu hoạch, năng động cổng, và khả năng phân công các thanh đầu ra không cần thiết. Các thanh mix và âm thanh stereo bao gồm tám băng tần tham số EQ hơn là bốn băng tần tham số EQ trên các kênh đầu vào, để kiểm soát thêm EQ đầu ra. Bạn cũng có thể ghép kênh theo cả hai chiều ngang và chiều dọc, và liên kết EQ và các thông số nén giữa các kênh cụ thể.
Tám bộ xử lý có hiệu lực và 12 Eqs đồ họa
Ngoài các khả năng xử lý mở rộng cung cấp bởi các chức năng kênh, PM5D có tám bộ xử lý đa tác dụng hiệu suất cao và 12 bộ cân bằng đồ họa được lắp đặt. Hệ thống sửa chữa I/O kỹ thuật số có thể được sử dụng để chèn tại một loạt các điểm trong các đường dẫn tín hiệu, hoặc chúng có thể được sử dụng trong một mạch tiêu chuẩn gửi/phản hồi. Các bộ xử lý đa tác dụng bao gồm các chương trình REV-X reverb nổi bật của Yamaha, cung cấp độ vang âm tự nhiên và dày đặc. Các gói hiệu ứng Add-on của Yamaha cũng được hỗ trợ. Hiệu ứng có thể được chỉnh sửa từ màn hình hiển thị và điều khiển, hoặc từ một máy tính chạy các phần mềm biên tập PM5D. Các bộ cân bằng đồ họa có thể được giao cho các faders DCA cho tăng / cắt kiểm soát trực tiếp của dải tần số cá nhân.
Tối ưu hóa các ứng dụng âm thanh trực tiếp
Các PM5D cung cấp một định dạng điều khiển quen thuộc với bất cứ ai đã sử dụng bất kỳ giao diện điều khiển Yamaha - phần chọn kênh và phần màn hình là những ví dụ tốt. Nhưng trong PM5D các tính năng này đã được cải tiến và tối ưu hóa cho âm thanh trực tiếp, với sự nhấn mạnh vào tốc độ truy cập nhanh và dễ dàng. Một số tính năng đã tiến hóa từ các tính năng được tìm thấy trên giao diện điều khiển kỹ thuật số trực tiếp hàng đầu PM1D, chẳng hạn như 25 phím xác định người dùng chuyển nhượng ngoài tám phím nhắc nhở trực tiếp để nhớ lại màn hình. Một chức năng chế độ bộ chỉnh âm lượng giúp bạn chỉ định các hoạt động cụ thể đến các bộ chỉnh âm DCA cho nhanh, truy cập và kiểm soát trung tâm, và các phím chế độ mã hóa truy cập trực tiếp ngay lập tức chỉ định một loạt các chức năng quan trọng đối với bộ mã hóa kênh. Có một không gian "cột tranh vui vẽ nguệch ngoạc" bên dưới chương trình mã hóa kênh và phím nhận diện người dùng nếu bạn thích các phương pháp nhận dạng kênh truyền thống. Chức năng lưu lại màn hình và thu hồi được cung cấp, với thu hồi an toàn để ngăn chặn tham số thay đổi không mong muốn.
Phần mềm xây dựng trên kinh nghiệm PM1D
Thông tin phản hồi rộng rãi từ nhiều kỹ sư sành điệu người sử dụng giao diện điều khiển kỹ thuật số PM1D trong ứng dụng quan trọng trực tiếp trên toàn thế giới đã dẫn đến một số cải tiến đã được thực hiện trong các PM5D. Chức năng cảnh, ví dụ, bao gồm thu hồi an toàn, cho phép cài đặt chi tiết cho mỗi kênh, thu hồi chọn lọc, và một danh sách sự kiện đó chỉ rõ trình tự cued cảnh thu hồi. Bạn cũng có thể lưu các thông số trong các thư viện dữ liệu và xác định các thư viện sẽ được kết hợp với một cảnh cho an toàn cảnh-thu hồi tối đa. Ngoài ra còn có một chức năng khóa giao diện điều khiển có thể ngăn chặn "tai nạn" trước khi một chương trình quan trọng, và một chức năng khóa hoạt động cho phép bạn khóa chức năng quy định trong khi cho phép truy cập cho người khác
Cung cấp điện phổ thông
Các PW800W là một đơn vị cung cấp điện phổ thông sẽ cung cấp điện sạch và ổn định bất cứ nơi nào trên thế giới - ngay cả với điện áp dòng thấp 85V. Một đơn vị cung cấp điện PW800W thứ hai có thể được kết nối thông qua một cáp liên kết đơn cho hoạt động an toàn dự phòng. Đơn vị được lắp khung 3U nhỏ gọn chỉ nặng khoảng 10 kg để dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.
Khả năng cộng tác nâng cao với các thiết bị bên ngoài
Mặc dù PM5D có tám kênh ma trận, có thể được yêu cầu nhiều hơn nếu cài đặt lớn. Trong những trường hợp này bạn có thể kết nối một động cơ mix kỹ thuật số Yamaha DME64N thông qua một cáp đơn 68-pin D-sub để cung cấp chỗ ra ma trận bổ sung cũng như một mảng rộng các khả năng xử lý đầu ra. Các thông số chính của DME64N có thể được điều khiển trực tiếp từ giao diện điều khiển PM5D. Một thiết bị bên ngoài hữu ích khác là AD8HR, một amp đầu 8 kênh kiểm soát từ xa và chuyển đổi AD chứa mạch đầu amp triệu hồi nổi bật như các PM5D-RH. Nhiều đơn vị AD8HR có thể được kết nối thông qua một khe cắm mở rộng PM5D và sử dụng như hộp tiến trình từ xa. Điều khiển từ xa từ bộ mã hóa kênh của giao diện điều khiển được thực hiện thông qua một cáp 9-pin D-sub. Ngoài ra còn có một giao diện 4-in/12-out GPI, một giao diện MIDI, và các cơ sở giám sát như đầu vào kỹ thuật số 2TR IN với chuyển đổi tỷ lệ mẫu sẵn có. Các PM5D làm việc với một loạt các thiết bị bên ngoài để tích hợp trơn tru vào bất kỳ hệ thống hoặc ứng dụng.
Cung cấp ứng dụng biên tập PM5D kiểm soát mở rộng và hiệu quả
Các PM5D được cung cấp với một ứng dụng phần mềm biên tập
Mixer PM5D cho các máy tính Windows và Mac. Trong khi trực tuyến biên tập PM5D có thể hoạt động như một người xem/người điều khiển hiển thị tất cả các cấp kênh cũng như mét giảm đạt được, và liệt kê các trạng thái của danh sách sự kiện hoặc gửi kết hợp. Khi ẩn nó có thể hoạt động như một tổng biên tập hệ thống cho phép bạn chuẩn bị các bản sửa lỗi và màn hình bất cứ nơi nào bạn có thể sử dụng máy tính của bạn. Dữ liệu có thể được tải về giao diện điều khiển từ một máy tính hoặc thẻ nhớ Compact Flash theo yêu cầu, cung cấp bảo hiểm của khả năng sao lưu thêm, cũng như cho phép các nhà khai thác cá nhân nhanh chóng tải dữ liệu của mình theo yêu cầu.
Thông số kĩ thuật của Mixer Yamaha PM5D
Ngoại tuyến
Công suất trộn | Kênh trộn |
48 Mono + 4 Stereo |
NHÓM |
24 bus trộn (Group/AUX) |
PHỤ |
24 bus trộn (Group/AUX) |
CHÍNH |
Stereo A, Stereo B |
MA TRẬN |
8 |
DCA/VCA |
8 (nhóm đầu ra cũng có sẵn ở Nhóm 7 và 8) |
Chức năng kênh đầu vào |
Độ trễ, HPF,Bộ tiêu âm, 4-band PEQ, 2x Độ Động |
Chức năng kênh đầu ra |
8-band PEQ,Độ động |
Bộ xử lý tích hợp |
8x Bộ đa biến tấu SPX , 12x 31-band GEQ |
I/O | Ngõ vào Mic |
48 (Có thể gọi lại) |
Nguồn điện ảo |
+48V DC; ON/OFF mỗi kênh |
Ngõ vào đường dây |
4x Stereo (phù hợp với ngõ vào mic) 2x 2tr in |
Bộ chuyển đổi AD |
24-bit; lấy mẫu nhiều trên 128 lần |
Ngõ ra đường dây |
36 Omni output, Monitor out and Cue output |
Bộ chuyển đổi DA |
24-bit; lấy mẫu nhiều trên 128 lần |
I/O Kỹ Thuật số |
3x 2tr in/out, Cascade in/out |
Khe mở rộng |
2x Mini-YGDAI (16-in/16-out) |
Điều khiển và Khác |
Đến Host(USB), GPI, HA remote, RS422 remote, Time code in, Word clock I/O, 3x Lamp, PCMCIA slot |
Thông số kỹ thuật chung
Xử lý bên trong |
32bit, Bộ góp 58bit |
Tỷ lệ tần suất lấy mẫu | Bên trong |
44.1kHz, 48kHz, 88.2kHz, 96kHz |
Bên ngoài |
44.1kHz/88.2kHz (-10%) - 48kHz/96kHz (+6%) |
Độ trễ tín hiệu |
Dưới 2.5ms (@48kHz), Dưới 1.25ms (@96kHz) |
Tổng độ méo sóng hài |
Dưới 0.05% (20Hz-40kHz) |
Đáp tuyến tần số |
0, +0.5, -1.5dB 20Hz-40kHz |
Dãy động |
DA: 110dB; AD+DA: 108dB |
Mức nhiễu & Ồn | Nhiễu đầu vào tương đương |
-128dBu |
Nhiễu đầu ra thặng dư |
-86dBu |
Xuyên âm |
-80 dB |
Yêu cầu về nguồn điện |
Sử dụng PW800W |
Tiêu thụ Điện |
660W (Khi sử dụng với PW800W) |
Kích thước | Rộng |
1551mm; 61-1/16in |
H |
283mm; 11-1/8in |
Sâu |
950mm; 37-3/8in |
Trọng lượng tịnh |
97kg; 213.8lb |
Phụ kiện |
Sách hướng dẫn sử dụng, 3x đèn cổ ngỗng, Dây nguồn DC |